การใช้งาน Layer และการเรียก เส้น ต่างๆมาใช้งาน

Layer คือ การแบ่งกลุ่มของเส้น สามารถ เลือกแสดง เฉพาะ Layer ที่ต้องการได้

ซึ่งงานเขียนแบบนั้น อาจจะแบ่งเป็นหลายส่วนการทำงาน จึงจำเป็นต้อง ปิดบาง Layer เพื่อให้ง่ายต่อการทำงาน ในแต่ละงาน

ซึ่ง หน้าตาของ Tool bar ที่แสดงการทำงานของ Layer ก็จะเป็นเหมือนรูปทางด้านล่าง








ให้เรากด ที่ลูกศรชี้ไว้ มันจะแสดงหน้าต่างการตั้งค่าของ Layer ให้เรา

พอขึ้นหน้าต่างนี้แล้ว เราก็ดูว่ามันมีอะไรให้เราใช้งานบ้าง ดูแล้วน่าจะเข้าใจง่ายนะครับ

















เราสามารถสร้างหรือลบ Layer ได้ ตรงแถบที่มีเครื่องหมาย กากบาท กับ ถูก เอาเมาท์ไปชี้แล้วมันจะขึ้นให้ว่ามีไว้ทำไม
เครื่องหมายหลอดไฟ ไว้ เปิด – ปิด Layer เวลาที่เราไม่ต้องการให้มันแสดง Layer

เครื่องหมายกุญแจมีไว้ ล็อก Layer ที่เราไม่ต้องการให้มีการแก้ไข

ที่เหลือก็ปรับสี, ขนาด, และลักษณะของเส้น เช่น เส้นประ เส้นผ่านศูนย์กลาง

(เราสามารถเพิ่มลักษณะเส้นได้ ที่ Line type กดที่โหลด แล้วก็เลือกเส้นที่เราต้องการ)

บทความที่ได้รับความนิยม